Hơn 1.300 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 7 kết nối với Lào
Ngày cập nhật: Thứ năm, 01/07/2021
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất cải tạo, nâng cấp QL7 qua tỉnh Nghệ An với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ.
Trong đề xuất gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ cho biết, dự án sẽ cải tạo nâng cấp đoạn Km0 - Km36, có điểm đầu tại Km0+00 thuộc thị trấn Diễn Châu (giao với QL1A); điểm cuối tại Km36+00 thuộc thị trấn Đô Lương (Nghệ An). Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 36km.
Bên cạnh đó, dự án cũng xử lý sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thoi - Nậm Cắn có điểm đầu tại Km129+020 thuộc huyện Tương Dương, điểm cuối Km219+020 thuộc huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Km0 - Km36 có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, dự án cũng xử lý sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thoi - Nậm Cắn có điểm đầu tại Km129+020 thuộc huyện Tương Dương, điểm cuối Km219+020 thuộc huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Km0 - Km36 có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

QL7 kết nối hành lang Việt Nam với nước bạn Lào
Đoạn xử lý các vị trí sụt trượt khắc phục hậu quả do mưa lũ có tổng mức đầu tư hơn 91 tỷ đồng.
Nguồn vốn được đề xuất là từ ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và nguồn vốn hợp pháp khác.
Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025. Thời gian thi công các hạng mục công trình là 24 tháng sau khi bố trí vốn.
QL7 là hành lang giao thông Đông Tây quan trọng đi qua các trục giao thông theo hướng Bắc - Nam của Việt Nam là QL1A, đường Hồ Chí Minh, QL15A và đường cao tốc Bắc - Nam.
Đặc biệt, QL7 cũng kết nối hành lang Việt Nam với nước bạn Lào trung chuyển hàng hoá giữa các tỉnh Bắc, Trung Lào với quốc tế thông qua các cảng biển của Việt Nam.
Đoạn tuyến QL7 kết nối từ QL1 tại thị trấn Diễn Châu đến thị trấn Đô Lương, dài khoảng 36km đã được Bộ GTVT quyết định đầu tư từ năm 2018.
Dự án triển khai dở dang và phải đình hoãn theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Đoạn tuyến vẫn được khai thác với kết cấu mặt đường láng nhựa đã xuống cấp, gây khó khăn cho các phương tiện vận tải đường dài trên QL7 từ biên giới về QL1, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Nguồn: Vietnamnet.vn
Tin khác
Khu đô thị Hoàng Sơn: Giá trị độc tôn tạo nên từ pháp lý
Ngày cập nhật: 01/04/2022
Bất động sản Nghệ An hút dòng vốn giới siêu giàu
Ngày cập nhật: 31/03/2022
4 lợi thế khiến bất động sản Diễn Châu thu hút đầu tư
Ngày cập nhật: 31/03/2022
Có nên bỏ tiền vào bất động sản thời điểm này?
Ngày cập nhật: 23/03/2022
Việt Nam được lợi gì từ tuyến đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng 5 tỷ ...
Ngày cập nhật: 22/03/2022
'Tinh tú hội tụ, lan tỏa phồn vinh' tại MeySenses Lucia Bay Bãi Lữ
Ngày cập nhật: 22/03/2022
Nghệ An: Người dân Đô Lương phát 'hoảng' vì giá lô đất cao 'chót' ở xã ...
Ngày cập nhật: 21/03/2022
Sức hấp dẫn riêng biệt của thị trường bất động sản Nghệ An
Ngày cập nhật: 19/03/2022
Nghệ An tiếp tục dẫn đầu cả nước về số người đi xuất khẩu lao động ...
Ngày cập nhật: 19/03/2022
Nghệ An mở cửa an toàn, đẩy mạnh đón khách du lịch quốc tế
Ngày cập nhật: 19/03/2022
Biệt thự sinh thái – Đẳng cấp không dành cho số đông
Ngày cập nhật: 18/03/2022
Sốt đất nông thôn ở Nghệ An
Ngày cập nhật: 18/03/2022